Báo giá dịch vụ SEO ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp hiện nay. Nó được xem là một khoản đầu tư cho tương lai, mang lại các giá trị sinh lời rất lớn cho doanh nghiệp. Tỷ lệ thành công của cuộc đầu tư SEO phụ thuộc nhiều vào nguồn lực đầu tư, tính chuyên nghiệp và chuyên môn của công ty cung cấp dịch vụ SEO.
3 giá trị bền vững mà bạn nhận được khi đầu tư SEO website thành công
Trang web hiển thị với khách hàng 24/7
Với các hình thức quảng cáo trả tiền khác, bạn phải chi tiền để quảng cáo, nhưng không phải lúc nào thông điệp của bạn cũng được hiển thị 100% đến khách hàng. Hệ thống quảng cáo thường sắp xếp hiển thị xen kẽ giữa nội dung của bạn và các đối thủ. Trái lại, với việc đạt thành công trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và lên Top, bất kể khi nào khách hàng tìm kiếm bằng từ khóa liên quan đến SEO, trang web của bạn sẽ luôn xuất hiện trên trang đầu kết quả tìm kiếm.
Điều này đặc biệt có ích khi khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm/dịch vụ và tự tìm đến bạn thông qua kết quả tìm kiếm!
Không cần lo lắng giá tăng vọt khi cạnh tranh thị trường tăng
Cơ chế tính phí của các hình thức quảng cáo như Facebook Ads, Google Ads,… dựa trên số lần click hoặc số lần hiển thị quảng cáo. Đồng thời, các doanh nghiệp phải đấu thầu để giành được vị trí hiển thị quảng cáo “đắc ý” nhất. Khi có ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia cuộc chiến quảng cáo, cạnh tranh tăng lên dẫn đến giá đấu thầu tăng cao.
Trái lại, với đầu tư vào SEO, bạn không phải “đau đầu” trả tiền cho mỗi lượt click. Phí đầu tư cho SEO là một khoản cố định dành cho việc nâng cao chất lượng và sức mạnh của trang web của bạn, từ đó giúp bạn vững vàng trên Top của Google. Số lượng lượt click vào trang web không bị giới hạn như ngân sách quảng cáo.
Giá trị đầu tư tăng lên theo thời gian
Một trang web có nội lực yếu vẫn có thể chạy quảng cáo, tuy nhiên, rất khó để đạt được vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm của Google. Do đó, đầu tư vào SEO là việc đầu tư vào một loạt công việc chuyên môn nhằm không ngừng tăng cường sức mạnh của trang web, biến nó trở thành một trong những trang web hàng đầu trong ngành. Chỉ khi đạt được điều này, kết quả lên Top mới có thể đảm bảo bền vững!
Khi nhận được báo giá SEO, bao gồm báo giá SEO từ khóa, báo giá SEO traffic, báo giá SEO tổng thể, khách hàng có thể có những sự đắn đo. Tuy nhiên, việc đầu tư vào SEO hoàn toàn có lợi cho doanh nghiệp. Khi bạn đầu tư vào SEO trong thời gian dài và cho nhiều từ khóa, trang web của bạn sẽ có nhiều nội dung phù hợp với nhu cầu thông tin của khách hàng tiềm năng, từ đó thu hút nhiều lượt truy cập vào trang web và ghi nhận thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Tất cả những hoạt động tối ưu hóa SEO cho trang web và sự tích lũy lượng truy cập gia tăng sẽ củng cố vị trí hàng đầu của bạn!
7 yếu tố ảnh hưởng đến giá dịch vụ SEO
Những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới sự biến động trong giá dịch vụ SEO.
Số lượng trang cần SEO
Số lượng cần SEO là một trong những yếu tố quyết định tới chi phí SEO. Doanh nghiệp muốn SEO nhiều trang thì cần phải tốn thêm rất nhiều chi phí. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng. Đặc biệt là trong trường hợp ngân sách có hạn thì chỉ nên tập trung vào trang chính trước.
Tình trạng Website hiện tại
Thực trạng của website doanh nghiệp rất quan trọng trong việc thực hiện SEO. Việc thực hiện SEO sẽ đơn giản hơn nếu website đã được tối ưu chuẩn SEO, thương hiệu được nhận diện trên thị trường trong một thời gian dài. Tuy nhiên, nếu như là một website mới, hoặc có các lỗi liên quan đến án phạt từ Google, thì việc SEO sẽ trở nên khó khăn hơn. Vì vậy tình trạng website sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tiến độ SEO và chi phí thực hiện.
Vị trí hiện tại và mục tiêu
Thứ hạng hiện tại và mục tiêu cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến báo giá SEO. Nếu website đang ở thứ hạng quá xa so với mục tiêu của chiến dịch SEO, thì chi phí để đạt được mục tiêu đó sẽ cao hơn. Cụ thể, giá dịch vụ SEO để đưa website lên top 1 Google sẽ khác với giá để đưa website lên top 10 Google.
Số lượng từ khóa SEO
Minh Dương Web sẽ nghiên cứu bộ từ khóa chuyên sâu dựa trên mục tiêu của khách hàng, độ khó của ngành và nguồn lực của doanh nghiệp. Từ đó, đưa ra các nhóm chủ đề phù hợp với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Báo giá dịch vụ SEO của chúng tôi sẽ dựa trên số lượng từ khóa thỏa thuận, đảm bảo phù hợp với khả năng tài chính của khách hàng.
Độ khó của từ khóa SEO
Với các từ khóa có độ khó (KD) càng cao thì việc đẩy thứ hạng lên an toàn và bền vững sẽ cần thời gian càng dài. Các yếu tố ảnh hưởng đến độ khó của từ khóa bao gồm lượng tìm kiếm hàng tháng, độ dài từ khóa và quy mô thị trường. Vì vậy, độ khó từ khóa ảnh hưởng rất lớn đến thời gian và báo giá của một dự án SEO.
Thị trường kinh doanh
Mỗi lĩnh vực kinh doanh có đặc thù và tính chất riêng về hành vi tìm kiếm của khách hàng và mức độ cạnh tranh. Do đó, báo giá dịch vụ SEO có thể thay đổi nhiều tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và đối tượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến.
Các đối thủ đang làm SEO như thế nào?
Khi số lượng đối thủ cạnh tranh cho từ khóa quá nhiều và tốc độ phát triển của đối thủ cao, sẽ làm tăng độ khó của SEO website. Một yếu tố quan trọng giúp tăng thứ hạng từ khóa là số lượng liên kết đến từ các hệ thống backlink. Vì vậy, nếu đối thủ cạnh tranh có số lượng liên kết lớn và chất lượng cao, thì độ khó của việc thực hiện SEO website cũng sẽ tăng lên.
Báo giá dịch vụ SEO tổng thể và seo từ khoá tại Minh Dương Web
Tại Minh Dương Web, chúng tôi cung cấp cho khách hàng một bảng báo giá dịch vụ SEO hợp lý với yêu cầu của từng dự án. Minh Dương sẽ xác định mức ngân sách cho mỗi dự án dựa trên mức độ cạnh tranh của bộ từ khóa, tình trạng và nhu cầu của website doanh nghiệp cũng như nguồn lực hiện có.
Bảng giá dịch vụ seo tổng thể
Gói/ Cam Kết |
Gói 1: 10.000.000 /Tháng |
Gói 2: 15.000.000 /Tháng |
Gói 3: 20.000.000 /Tháng |
Phân tích insight khách hàng |
Có |
Có |
Có |
Tư vấn chiến thuật bán hàng online |
Có |
Có |
Có |
Kế hoạch seo dài hạn ngắn hạn |
Có |
Có |
Có |
Tư vấn backlink báo |
Có |
Có |
Có |
Phân tích đối thủ |
không |
Có |
Có |
Viết bài web theo concept |
15 |
25 |
35 |
Xây dựng keyword 150-500 từ (tùy lĩnh vực) |
Có |
Có |
Có |
Tối ưu chuẩn SEO onpage |
Có |
Có |
Có |
Tối ưu hóa thẻ Heading |
Có |
Có |
Có |
Tối ưu hóa thẻ meta des |
Có |
Có |
Có |
Tối ưu hóa thẻ ảnh alt |
Không |
Có |
Có |
Tối ưu hóa Internal Link |
Có |
Có |
Có |
Quản trị website |
Có |
Có |
Có |
Up sản phẩm (nếu có) |
<50 |
<100 |
<200 |
Cam kết cải thiện từ khoá trên Google |
Thấp |
Cao |
Cao |
Tối ưu tốc độ tải trang |
Có |
Có |
Có |
Xây dựng Entity Social, blog 2.0 |
10 Social |
50 Social |
100 Social |
Đi backlink |
20 |
40 |
60 |
Lưu lượng truy cập |
Thấp |
Cao |
Cao |
Tối ưu hóa trang đích quảng cáo |
Có |
Có |
Có |
Quảng cáo google adwords |
Có |
Có |
Có |
Chiến dịch QC / tháng |
<4 |
<8 |
<12 |
Chát online khách hàng |
Không |
Có hỗ trợ |
Có hỗ trợ |
Hỗ trợ tạo map, xác minh map |
1 |
3 |
5 |
Thiết kế đồ họa hình ảnh banner |
<6 ảnh |
<10 ảnh |
<15 ảnh |
Đo lường báo cáo hàng ngày |
Có |
Có |
Có |
Báo cáo theo tháng |
Có |
Có |
Có |
Thanh toán |
2 Tháng |
2 Tháng |
2 Tháng |
Tặng thiết kế web/landing page |
tt 3 tháng |
tt 3 tháng |
tt 3 tháng |
Hợp đồng |
6 tháng |
6 tháng |
6 tháng |
Bảng giá seo từ khóa
SEO TỔNG THỂ – SỐ LƯỢNG 200-400 TỪ KHÓA |
(1.000.000-1.500.000) / 1 keywords |
Keyword chuyển đổi – sản phẩm/dịch vụ |
có |
Keyword traffic – thương hiệu |
có |
Hoàn phí khi không đạt KPIs |
có |
Bảo hành kết quả sau nghiệm thu |
có |
Top 10 |
có |
Top 5 |
có |
Top 3 |
có |
Tối Doanh thu / keywords |
Thấp/Trung bình / Cao |
Viết bài chất lượng theo concept |
có |
Up sản phẩm |
có |
Nghiên cứu hành vi tìm kiếm và lên chiến lược content |
có |
Tối ưu hóa thẻ ảnh alt |
có |
Tối Tối ưu Google My Business |
có |
Thiết kế đồ họa hình ảnh banner |
có |
Xây dựng kế hoạch remarketing khách |
có |
Thanh toán |
2 Tháng |
Phí duy trì từ khóa sau lên top |
10-15% |
Hợp đồng |
6-12 tháng |
>>> Xem thêm : Bảng giá chạy quảng cáo google ads rẻ – Hiệu quả cao nhất
Quy trình báo giá dịch vụ SEO
Dưới đây là 5 bước quan trọng trong quy trình báo giá dịch vụ SEO của Minh Dương Web.
Tiếp nhận thông tin của khách hàng
Đầu tiên, Minh Dương Web tiếp nhận yêu cầu dịch vụ SEO từ quý khách hàng. Bao gồm thông tin về sản phẩm, website và mục tiêu SEO. Để có thể tư vấn các giải pháp SEO phù hợp thì đơn vị chúng tôi cần hiểu rõ mong muốn và mục tiêu của doanh nghiệp.
Nghiên cứu về doanh nghiệp của khách hàng
Thu thập thông tin về mô hình kinh doanh, sản phẩm và chiến lược marketing hiện tại giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nhờ đó, chúng tôi có thể đưa ra các giải pháp SEO phù hợp. Chúng tôi rất cần sự đầu tư kỹ lưỡng cho bước này để đảm bảo chiến dịch SEO mang lại hiệu quả cao nhất.
Nghiên cứu dự án SEO cho khách hàng
Minh Dương web thực hiện nghiên cứu về sản phẩm, hành vi mua hàng và đối thủ cạnh tranh để lượng hóa thành các chỉ số dữ liệu. Chỉ khi có đầy đủ dữ liệu này, chúng tôi mới có thể tiến hành xây dựng chiến lược SEO tổng thể và đưa ra báo giá tới khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ phân tích website sẵn có của doanh nghiệp để hiểu hơn về chức năng và cầu chúc. Từ đó, tìm ra được điểm mạnh và yếu của website có giải pháp nâng cao hiệu quả SEO.
Xây dựng chiến lược SEO
Dựa vào kết quả phân tích website và nghiên cứu dự án, các chuyên gia của Minh Dương sẽ đưa ra chiến lược SEO thích hợp. Đây là yếu tố quan trọng nhất nhằm giúp khách hàng đạt được mục tiêu doanh thu bền vững.
Lập kế hoạch SEO và báo giá tới khách hàng
Ở giai đoạn cuối trong quy trình báo giá dịch vụ, chúng tôi thực hiện phân bổ kế hoạch SEO chi tiết, bao gồm:
- Các hạng mục công việc.
- Tiến độ thực hiện.
- Bảng giá dịch vụ SEO website chi tiết.
Xác định rõ các công việc cần thực hiện và tiến độ hoàn thành nhằm đảm bảo quá trình thực hiện được diễn ra đúng tiến độ và đạt được hiệu quả tối đa. Hơn nữa, bước này sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về chi phí cần thiết và các dịch vụ cụ thể được cung cấp trong quá trình SEO.
Cam kết về chất lượng SEO tại Minh Dương Web
Minh Dương Web cam kết cung cấp dịch vụ SEO tổng thể với các hoạt động tập trung vào phát triển nội dung chuẩn SEO cho website bằng những bài viết được cập nhật.
- Trong vòng 3 tháng, cam kết đưa tối thiểu 5-10% số lượng từ khóa lên top 10.
- Trong vòng 6 tháng, đạt tối thiểu 25-30% số lượng từ khóa lên top 10
- Sau 12 tháng, cam kết nâng hạng tối thiểu 60-80% từ khóa lên top 10 và 30% từ khóa lên top 5.
- Nếu trong quá trình nghiệm thu hợp đồng, có từ khóa top 10 bị thiếu, chúng tôi sẽ bồi hoàn 2.000.000 đồng tương ứng với mỗi 1% từ khóa top 10 bị thiếu.
Các câu hỏi thường gặp về dịch vụ SEO của Minh Dương Web
Tại sao nên tối ưu SEO cho nhiều từ khóa?
Việc tối ưu SEO cho nhiều từ khóa sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian để lên TOP và cũng giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Tối ưu SEO cho nhiều từ khóa sẽ thu hút lượng truy cập lớn và từ đó tạo ra nhiều khách hàng hơn. Bởi vì người dùng sử dụng nhiều dạng từ khóa khác nhau trong quá trình tìm kiếm.
SEO nhiều từ khóa cũng giúp hoàn thiện trang web một cách toàn diện hơn và giảm thiểu các hình phạt từ Google.
Kết quả của dịch vụ SEO của Minh Dương Web có tồn tại lâu dài không?
Đáp án là có. Minh Dương Web sở hữu kỹ thuật SEO độc quyền, giúp trang web của bạn phát triển mạnh mẽ mà không gặp bất kỳ vấn đề nào ngay sau khi kết thúc quá trình sử dụng dịch vụ SEO.
Tuy nhiên, việc đạt vị trí cao trên TOP tìm kiếm không thể duy trì mãi theo thời gian. Để duy trì vị trí cao, doanh nghiệp cần liên tục cải thiện trang web để tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ.
Khi nào cần thực hiện SEO cho trang web?
Cần thực hiện SEO cho trang web của doanh nghiệp khi gặp một trong các dấu hiệu sau:
- Trang web không xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google.
- Lượng truy cập tự nhiên vào trang web ít.
- Trang web không hiển thị đúng trên thiết bị di động.
- Số lượng truy cập không chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.
- Trang web chưa áp dụng content marketing, có nội dung trùng lặp hoặc không được Google index.
Minh Dương Web có thể nhận SEO cho nhiều website trong cùng lĩnh vực ngành nghề không?
Minh Dương Web cam kết đảm bảo uy tín của khách hàng. Vì vậy, chúng tôi đảm bảo rằng các dự án sẽ luôn được xử lý với chất lượng cao và không gặp sự cạnh tranh lẫn nhau. Trong quy trình làm việc của Minh Dương Web, chúng tôi luôn có một bộ phận chuyên gia thẩm định và duyệt các giải pháp trước khi chúng được gửi đến khách hàng.
Cách lựa chọn từ khóa phù hợp với ngân sách Marketing như thế nào?
Nếu bạn có ngân sách SEO “khiêm tốn”, hãy lựa chọn các từ khóa tập trung vào bán hàng và chia nhóm theo từng sản phẩm/dịch vụ. Ngoài ra, khi gặp các từ khóa ngắn khó để đạt vị trí hàng đầu, bạn có thể bổ sung các từ khóa mở rộng (từ khóa ngách) để tối ưu SEO kèm theo từ khóa ngắn.
Đối với ngân sách SEO lớn (khoảng 50 từ khóa trở lên), ngoài các từ khóa liên quan đến bán hàng, bạn cũng có thể thêm các từ khóa thông tin nhằm mục tiêu phát triển thương hiệu.
Trên đây là thông tin chi tiết về báo giá dịch vụ SEO và những yếu tố ảnh hưởng tới giá thành tại Minh Dương Web. Nếu bạn cần hỗ trợ trong việc tối ưu hóa website của mình, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!