Cách chạy quảng cáo Facebook như thế nào hiệu quả ra nhiều đơn? Làm thế nào để có thể tự chạy quảng cáo Facebook tối ưu chi phí nhất? Đây là những câu hỏi thường gặp với những người lần đầu bán hàng trên facebook. MD Web sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này thông qua các bước hướng dẫn chạy quảng cáo facebook hiệu quả năm 2023. Theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé.
1. Chạy quảng cáo facebook là gì ?
Chạy quảng cáo Facebook hay còn gọi là Facebook Ads. Đây là dịch vụ do mạng xã hội Facebook cung cấp.
Dịch vụ này giúp hiển thị dịch vụ, sản phẩm, những chương trình ưu đãi hoặc khuyến mãi đến nhóm khách hàng tiềm năng trên Facebook và những Social liên kết với Facebook. Đây là dịch vụ quảng cáo có thu phí của mạng xã hội này.
2. Các dạng quảng cáo trên Facebook
Chạy quảng cáo Facebook có 3 dạng cơ bản mà bạn có thể tham khảo như:
2.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản
Dạng quảng cáo cơ bản này được hiển thị ở cột bên phải của trang Newsfeed. Bao gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề,, 90 ký tự mô tả ngắn và một hình ảnh thu hút kích thước 100×72 pixel.
Đích đến của quảng cáo Facebook Ads dạng cơ bản có thể là fanpage, trang web của bạn hoặc một địa chỉ bất kỳ nào mà bạn muốn. Khi tạo những dạng quảng cáo này, bạn cần đặt ra mục tiêu là những lượt click của khách hàng chỉ qua hình ảnh minh họa nhỏ và vài dòng giới thiệu ngắn gọn, súc tích.
Để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả nhất, hãy thử nghiệm nhiều nội dung, hình ảnh khác nhau và đi đến quyết định cuối cùng thực sự tác động đến thị hiếu của khách hàng.
2.2. Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ
Mẫu quảng cáo được tài trợ này có thể hiển thị ở bên phải hoặc ở chính giữa Newsfeed. Bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được lấy tự động từ fanpage hoặc một bài đăng trên fanpage.
Người dùng hoàn toàn có thể trực tiếp like fanpage, chia sẻ hoặc bình luận ngay trên mẫu quảng cáo. Và khi người dùng click vào sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.
2.3. Quảng cáo đề xuất bài đăng
Hình thức quảng cáo đề xuất bài đăng này chỉ hiển thị trên Newsfeed, bao gồm một hình ảnh và text được lấy tự động từ một bài đăng trong fanpage.
3. Hướng dẫn 6 bước chạy quảng cáo Facebook
Việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện nay không còn là ẩn số của người nhiều người nữa. Chỉ cần có tài khoản trên Facebook và 1 chiếc thẻ VISA thanh toán quốc tế là bạn đã có thể tự chạy quảng cáo.
Nếu bạn làm tốt, không chỉ tiết kiệm được chi phí chạy quảng cáo mà còn chủ động hơn trọng việc kiểm soát mục tiêu giúp quảng cáo facebook hiệu quả hơn. Vậy đâu cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả? Cùng theo dõi các bước chạy quảng cáo Facebook chi tiết dưới đây.
Bước 1: Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo trên Facebook
Cách đơn giản nhất để chạy quảng cáo một bài viết là click vào nút xanh Quảng cáo bài viết ở phía dưới bài post hoặc Quảng cáo sự kiện đối với những quảng cáo sự kiện trên Facebook.
Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào link https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết sẵn hoặc một bài viết hoàn toàn mới. Tại đây bạn click vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để tạo quảng cáo cho mình.
Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo facebook, ẩy mạnh tương tác bài viết hay tăng tỷ lệ chuyển đổi, nâng cao nhận thức về thương hiệu… bạn sẽ chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần mục tiêu tiếp thị của bạn là gì.
Sau khi click chọn mục tiêu, bạn kéo xuống phía dưới của màn hình, sau đó nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và click vào nút Thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo cho mình. Bạn cũng có thể thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo bằng cách click vào Đặt giới hạn ở cuối trang.
Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo
Nếu là lần đầu tiên chạy quảng cáo Facebook bạn cần phải thiết lập tài khoản quảng cáo gồm các thông tin như Quốc gia, Loại tiền, Múi giờ. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi tài khoản quảng cáo bằng cách click vào hiển thị cài đặt nâng cao. Sau khi hoàn thành thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn sẽ click nút Tiếp tục.
Bước 3: Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo facebook
Tại đây, bạn sẽ đặt tên nhóm quảng cáo và tùy chỉnh các thông tin với các đối tượng mục tiêu mà mà bạn muốn hướng đến trong chiến dịch chạy quảng cáo này.
Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào bước nhắm mục tiêu này. Dựa vào lĩnh vực, kế hoạch của mình, bạn hãy nhắm đến mục tiêu cụ về các thông tin như: Vị trí, ngôn ngữ, giới tính, tuổi, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, …
Đối tượng càng cụ thể bao nhiêu, chi phí chạy quảng cáo của bạn và kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao lên bấy nhiêu.
Tương ứng với mỗi thông tin bạn chọn, Facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên tay phải trang.
Bước 4: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo
Tiếp theo, hãy lựa vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn sẽ có 2 lựa chọn là Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
Nếu chọn Vị trí quảng cáo tự động thì quảng có của bạn sẽ được Facebook cho hiển thị ở những vị trí được cho là phù hợp và tối ưu nhất, có thể bao gồm hiển thị trên cả Instagram và Audience Network.
Bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo mong muốn bằng cách click chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo facebook. Tại đây, bạn có thể lựa chọn Loại thiết bị như (Tất cả các thiết bị hoặc Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), Nền tảng (Facebook, Messenger, Instagram hay Audience Network).
Bước 5: Lựa chọn vị trí chạy quảng cáo
Tiếp theo bạn sẽ thiết lập ngân sách chạy quảng cáo và lên lịch trình thời gian chạy. Trong phần Ngân sách, bạn có thể chọn ngân sách ngày hoặc ngân sách trọn đời.
Nếu chọn ngân sách ngày thì mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu bạn đặt, nhưng không phải cứ đặt 100k thì facebook sẽ phân phối 100k mà có thể hôm nay chi tiêu 120, ngày mai là 80k…
Facebook sẽ cân đối sao cho suốt thời gian chạy quảng cáo, ngân sách trung bình mỗi ngày sẽ là 100k. Ngân sách trọn đời cũng vậy, chỉ khác là thay vì đặt chi phí theo ngày thì bạn đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.
Tiếp theo bạn đặt lịch chạy quảng cáo. Nếu đặt ngân sách quảng cáo theo ngày bạn có thể lựa chọn một trong 2 cách là Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay và Đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Còn nếu bạn đặt ngân sách trọn gói thì sẽ thiết lập theo ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch.
Sau khi đã đã lựa chọn đối tượng, vị trí và thiết lập ngân sách cho quảng cáo Facebook, bạn bấm vào nút Tiếp tục.
Bước 6: Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo Facebook
Tại đây, bạn lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo. Xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên các thiết bị điện thoại di động, trên máy tính…
Để lựa chọn page sẽ quảng cáo, bạn hãy bấm vào menu, trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage mà bạn đang quản trị. Sau đó bấm vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn bài quảng cáo.
Nếu muốn tạo một post quảng cáo mới bạn hãy click vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên. Tại đây bạn có thể tải ảnh, video hoặc bản trình chiếu, viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho bài viết…
Sau khi hoàn tất hết các bước trên, bạn bấm nút Xét duyệt để tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung. Khi đã chắc chắn với tất cả các bước bạn bấm nút Xác nhận.
Trong quá trình chạy quảng cáo trên facebook, nếu bạn cảm thấy chiến dịch quảng cáo không hiệu quả như mong muốn thì bạn có thể xóa quảng cáo facebook đó hoặc là tắt chúng đi.
4. Bí quyết chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Khi tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có một số mẹo chạy quảng cáo mà không phải ai cũng biết, đặc biệt là với những người lần đầu chạy quảng cáo. Nếu áp dụng những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook này thì bạn sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo cũng như tăng hiệu quả của chiến dịch.
4.1. Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo Facebook
Đây là một bước không thể thiếu khi chạy quảng cáo giúp chiến dịch “nhẹ” tiền hơn và tiếp cận được nhiều người hơn. Trên Facebook luôn có quy định khung hiển thị cho từng loại hình ảnh khác nhau. Bạn có thể sử dụng các phần mềm cắt ảnh theo đúng kích thước ảnh của Facebook.
4.2. Quảng cáo bài viết
Khi thiết lập mục tiêu quảng cáo, bạn đừng nên lựa chọn loại quảng cáo like page vì nếu chưa thực sự hiểu về quy cách chạy quảng cáo trên facebook thì loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt like fanpage.
Với các bạn mới, nên chọn chạy quảng cáo bài viết trên facebook. Hãy đầu tư vào một bài viết bán hàng thật thu hút sau đó quảng cáo post đó. Đừng quên tối ưu hình ảnh, như vậy quảng cáo sẽ đạt được hiệu quả tốt cũng như tối ưu chi phí.
4.3. Ưu tiên bài viết có nhiều tương tác
Với những bài viết đã có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo hãy chọn một post đã có một lượng tương tác lớn sẽ hiệu quả và giá rẻ hơn so với một bài viết mới.
Bài viết bán hàng nên để một thời gian ở trên page để thu hút lượng tương tác tự nhiên sau đó mới chạy quảng cáo sẽ giúp bạn giảm chi phí hơn. Vì vậy, hãy tạo ra content quảng cáo thật “chất” để có thể thu hút thêm nhiều lượng tương tác và chuyển đổi nhé!
4.4. Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo
Theo kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k ngân sách một ngày nhưng nếu bạn đổ tất cả 100k vào một post thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn là bạn chia nhỏ 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ ngân sách quảng cáo, hết lại chạy tiếp là cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả mà bạn nên áp dụng.
4.5. Chạy quảng cáo Facebook vào khung giờ vàng
Thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào buổi tối vì khoảng thời gian này người dùng thường có thói quen cho các hoạt động giải trí nhiều hơn là mua hàng.
4.6. Sử dụng phần mềm để quản lý comment, inbox
Chạy quảng cáo Facebook ngày càng khó khăn hơn, mãi mới có một đơn hàng vậy mà lại bị đối thủ cướp trắng trợn. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng! Hiện nay đã có rất nhiều phần mềm hỗ trợ ẩn bình luận về quản lý đơn hàng khi bán hàng trên Facebook.
Trên đây là hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tối ưu chi phí mà bạn có thể tự chạy quảng cáo trên Facebook và tận hưởng hiệu quả tuyệt vời mà nó trong việc gia tăng doanh số bán hàng của bạn! Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của MD Web, xin vui lòng liên hệ qua info@mdweb.vn hoặc hotline 0916 347 966.