Bạn đang tìm hiểu về chạy quảng cáo google adwords chắc chắn đã biết đến cụm từ “điểm chất lượng”, Vậy điểm chất lượng là gì? Điểm chất lượng có tác động như thế nào đến chiến dịch của bạn? Làm sao để tăng điểm chất lượng khi chạy google adword? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

1. Điểm chất lượng là gì?
Điểm chất lượng ( Quality Score ) đây là một chỉ số trong Google Adwords được dùng để đo lường mức độ liên quan của từ khóa, câu quảng cáo và trang đích.

Những thuật ngữ quan trọng trong quảng cáo Google Adwords
Cụ thể, hệ thống Google Adwords sẽ tính điểm chất lượng cho từng từ khóa của bạn, để đảm bảo mỗi từ khóa của bạn phù hợp với yêu cầu tìm kiếm. Điểm chất lượng xem xét những yếu tố khác nhau để đo lường mức độ liên quan của từ khóa với văn bản quảng cáo và với truy vấn tìm kiếm của người dùng. Điểm chất lượng của từ khóa sẽ cập nhật trạng thái thường xuyên và liên quan mật thiết với hiệu suất từ khóa đó.

Như vậy, điểm chất lượng cao nghĩa là từ khóa của bạn sẽ được kích hoạt ở vị trí cao hơn và với mỗi giá nhấp chuột ( CPC) thấp hơn.

Điểm chất lượng có vai trò như thế nào trong quảng cáo Google Adwords?
Điểm chất lượng là yếu tố sẽ quyết định sự thành công hay thất bại cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Nó cũng là yếu tố quyết định xem bạn phải chi trả bao nhiêu cho mẫu quảng cáo của mình trên Google và bạn thu được những gì từ quảng cáo ấy. Nếu bạn có điểm chất lượng càng cao thì chi phí bạn phải trả cho mỗi nhấp chuột càng thấp và ngược lại.

Ngoài ra, điểm chất lượng còn giúp đảm bảo rằng chỉ những quảng cáo có liên quan nhất mới hiển thị cho người dùng trên mạng tìm kiếm và mạng hiển thị của Google.

Cách tăng điểm chất lượng quảng cáo google adword
1. Cân nhắc lựa chọn từ khóa phù hợp
Bạn có thể sử dụng công cụ Google Keyword Planner để nghiên cứu các từ khóa phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của mình. Việc lựa chọn từ khóa nằm trong top tìm kiếm cao sẽ nâng cao kết quả hiển thị cho quảng cáo của bạn. Cần cân nhắc chọn từ khóa phù hợp có khả năng chuyển đổi cao hơn những từ khóa dài và liên quan chặt chẽ tới sản phẩm mà mình đang kinh doanh.

2. Tạo mẫu quảng cáo có chứa từ khóa:
Trong mẫu quảng cáo của bạn nên chứa từ khóa đặt biệt là ở phần tiêu đề sẽ giúp tăng sự liên kết giữa từ khóa và mẫu quảng cáo văn bản. Việc này sẽ giúp cho điểm chất lượng cao hơn đồng thời khả năng hiển thị quảng cáo của bạn cũng cao hơn. (Cách đặt tiêu đều quảng cáo google hiệu quả )

3. Tạo nhiều mẫu quảng cáo
Thay vì việc chỉ viết một mẫu quảng cáo cho nhiều đối tượng khách hàng bạn nên viết nhiều mẫu quảng cáo với những thông điệp khác nhau để xem mẫu nào mang lại hiệu quả cao nhất thu hút được khách hàng tốt nhất.

4. Target đúng đối tượng khách hàng
Đối với mỗi chiến dịch quảng cáo, để hiển thị quảng cáo một cách tốt nhất nên cân nhắc lựa chọn ngôn ngữ vùng miền cụ thể mang đặc trưng của địa phương đó. Lựa chọn đúng tiêu chí khách hàng căn cứ theo hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm để quảng cáo không xuất hiện tới những người không liên quan khiến tỷ lệ nhấp chuột giảm và điểm chất lượng thấp.

5. Tối ưu Landing page
Landing page là một trong những yếu tố quan trọng làm gia tăng Điểm chất lượng. Bạn đang muốn giới thiệu sản phẩm dịch vụ nào đến với khách hàng thì nên đặt Landing page là sản phẩm đó thay vì đưa khách hàng đến trang chủ.

Bên cạnh đó, nội dung trang đích cũng phải rõ ràng, thu hút để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của mình.

6. Linh hoạt trong việc điều chỉnh chiến dịch hợp lý:

Bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh các nội dung: từ khóa, câu quảng cáo, target… vào bất kì thời điểm nào nếu cảm thấy nội dung đó chưa phù hợp.

Theo dõi và tối ưu quảng cáo liên tục và kịp thời sẽ giúp bạn nắm bắt được sự thay đổi về xu hướng thị trường và trong hành vi của người sử dụng. Để mang lại hiệu quả cao nhất trong mỗi chiến dịch quảng cáo Google Adwords của mình

Với những chia sẻ trên hy vọng đã phần nào giúp bạn hiểu hơn về điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords.