Câu hỏi “Bảng giá chạy quảng cáo Google Ads là bao nhiêu?” luôn được đặt ra khi bắt đầu triển khai chiến dịch quảng cáo trên Google. Tất cả các doanh nghiệp đều muốn tối ưu chi phí và lợi nhuận thu được từ chiến dịch quảng cáo. Bài viết này sẽ cung cấp các kiến thức về giá chạy quảng cáo trên Google để các cá nhân, tổ chức chưa có nhiều kinh nghiệm có thể nắm rõ hơn.
4 hình thức tính giá quảng cáo của Google
Trước khi xây dựng được một bảng giá chạy quảng cáo google ads chi tiết, ta cần biết 4 hình thức Google tính phí cho hoạt động này là gì.
- Trả tiền theo một lượt nhấp chuột (CPC – Cost Per Click): Một trong những hình thức phổ biến nhất để tính giá quảng cáo trên Google là CPC – chi trả tiền cho mỗi lượt nhấp chuột vào quảng cáo. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ phải thanh toán một khoản tiền nhất định cho Google.
- Trả tiền theo một nghìn lần hiển thị (CPM – Cost Per Miles): CPM là hình thức tính giá quảng cáo dựa trên số lần quảng cáo được hiển thị trên trang web của Google. CPM là giá thành phải trả cho 1000 lần quảng cáo hiện trước mắt người dùng.
- Trả tiền theo lượt xem (CPV – Cost Per View): CPV là hình thức tính giá quảng cáo dựa trên số lần hiển thị video quảng cáo của bạn. Với CPV, bạn chỉ cần phải trả tiền khi người xem quảng bạn trong đạt khoảng thời gian nhất định.
- Trả tiền khi có chuyển đổi (CPA – Cost Per Acquisition): CPA là hình thức tính giá quảng cáo dựa trên số lần mà khách hàng thực hiện hành động mà bạn mong muốn trên trang web của bạn sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn. Ví dụ như mua hàng, đăng ký hoặc tải về.
5 yếu tố ảnh hưởng đến giá chạy quảng cáo trên Google
Không có một con số cụ thể cho giá chạy quảng cáo trên Google cho tất cả các ngành hàng. Bởi nó còn phụ thuộc vào 5 yếu tố chính dưới đây.
Độ rộng và mức độ cạnh tranh của ngành hàng
Trong Google Ads, một yếu tố rất quan trọng trong việc xác định chi phí quảng cáo là ngành hàng. Hiển nhiên, những ngành hàng có độ cạnh tranh cao hơn sẽ có giá quảng cáo cao hơn. Nếu bạn đang quảng cáo trong một ngành lớn với nhiều đối thủ cạnh tranh thì chi phí trung bình cho mỗi lượt click sẽ cao hơn so với các ngành nhỏ. Thậm chí, trong giai đoạn cao điểm, tỷ lệ cạnh tranh tăng cao thì chi phí này cũng tăng lên.
Vị trí đặt quảng cáo
Vị trí mà bạn muốn quảng cáo cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến bảng giá chạy quảng cáo Google Ads. Ở Việt Nam, giá cho mỗi click trên quảng cáo tìm kiếm chỉ khoảng 3.000 VND trong khi ở Mỹ, mức giá trung bình thấp nhất đã tương đương 15.000 – 25.000đ. Nếu xét tổng thể tại Việt Nam, nếu bạn chạy quảng cáo ở các tỉnh thành khác nhau thì giá cho mỗi click sẽ khác nhau.
Độ lớn của tệp khách hàng
Độ lớn của tệp khách hàng cũng ảnh hưởng đến giá quảng cáo trên Google. Việc có một danh sách khách hàng lớn hơn sẽ giúp giảm chi phí quảng cáo trên Google. Nếu tệp khách hàng của bạn hẹp hơn, chi phí bạn cần bỏ ra cũng sẽ cao hơn. Vì vậy, khi thiết lập bảng giá chạy quảng cáo Google Ads, bạn cần xem xét tệp khách hàng mà bạn muốn nhắm đến và tìm cách tối ưu hóa chi phí quảng cáo.
Xu hướng mua hàng hiện hành
Xu hướng mua sẽ ảnh hưởng đến giá quảng cáo Google, đặc biệt là đối với các mặt hàng có yếu tố mùa vụ. Ví dụ, trong các đợt mở bán dự án bất động sản, mùa Tết, mùa Giáng sinh hay đợt tuyển sinh, chi phí quảng cáo của bạn sẽ tăng lên. Ngoài ra, điều này cũng đúng với các sản phẩm nhanh chóng trở thành “hot” hoặc theo xu hướng. Ví dụ, trong đợt dịch Covid, các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến xét nghiệm có thể tăng giá quảng cáo lên rất cao.
Kỹ thuật của nhà quảng cáo
Kỹ thuật của nhà quảng cáo được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tối ưu chi phí quảng cáo. Một số mẹo trong kỹ thuật quảng cáo mà doanh nghiệp nên biết để giảm chi phí quảng cáo như:
- Đảm bảo quảng cáo đủ mạnh và điểm chất lượng của từ khóa tốt.
- Tối ưu hóa trang đích của bạn để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm chi phí quảng cáo.
- Chú ý các chỉ số cạnh tranh để biết vị trí của bạn trong thị trường và nên cạnh tranh với đối thủ như thế nào.
- Theo dõi hiệu suất tài khoản của bạn theo từng tuần để xem chỗ nào đang đắt, chỗ nào đang rẻ.
- Sử dụng các quảng cáo mở rộng để tăng tỷ lệ nhấp chuột và giảm chi phí quảng cáo.
Nên chi bao nhiêu tiền để chạy Google Ads?
Việc xác định chi phí chạy quảng cáo Google là một vấn đề khó khăn đối với các nhà quảng cáo. Tuy nhiên, có một số nguyên tắc cơ bản mà Minh Dương Web đã đúc kết trong hơn 7 năm triển khai quảng cáo Google. Bạn có thể tham khảo và sử dụng chúng để ra quyết định trong chiến dịch của mình.
Dựa vào CPC trung bình và lượng tìm kiếm
Để tìm ra chi phí quảng cáo hợp lý cho chiến dịch Google Ads, doanh nghiệp có thể dựa vào CPC trung bình và lượng tìm kiếm cho từ khóa của bạn. Google sẽ cung cấp cho chúng ta mức giá thầu trung bình và số lượng tìm kiếm trung bình tháng của từng từ khóa thông qua công cụ Google Keyword Planner. Với công cụ này, doanh nghiệp có thể tính được chi phí dự kiến phải bỏ ra cho một chiến dịch.
Dựa vào số lượt chuyển đổi doanh nghiệp mong muốn có
Bạn cũng có thể định nghĩa chi phí quảng cáo của mình dựa trên số lượt chuyển đổi mà bạn mong muốn có. Tính toán chi phí cho mỗi lượt chuyển đổi và xác định mức chi phí quảng cáo tối đa mà bạn có thể chấp nhận để đạt được mục tiêu lượt chuyển đổi của mình.
Bảng giá chạy quảng cáo Google Ads tại Minh Dương Web
Minh Dương Web là một đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp và uy tín. Với kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo Google Ads, Minh Dương cam kết sẽ mang lại cho khách hàng những chiến dịch quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
Báo giá quảng cáo google adwords dựa trên ngân sách của Quý khách.
Với gói dịch vụ quảng cáo Google Ad của chúng tôi, chúng tôi sẽ thu phí quản lý tài khoản dựa trên một tỷ lệ phần trăm từ số tiền mà khách hàng đã chi cho quảng cáo của họ. Chi phí quảng cáo sẽ được thống kê từ hệ thống của Google và được báo cáo chính xác qua email từ Google Adwords.
Gói dịch vụ | Gói 1 | Gói 2 | Gói 3 |
Ngân sách quảng cáo / tháng | Dưới 20 triệu | 20 – 40 triệu | 50 – 100 triệu |
Chi phí dịch vụ | 15-20% ngân sách | 10%-15 ngân sách | 8-10% ngân sách |
Số từ khóa | Không giới hạn | Không giới hạn | Không giới hạn |
Tư vấn từ khóa | Có | Có | Có |
Theo dõi chiến dịch hàng ngày | Có | Có | Có |
Tối ưu Website | Có | Có | Có |
Khách được quyền xem tài khoản | Có | Có | Có |
Cho phép khách hàng kiểm tra tài khoản | Có | Có | Có |
Báo giá quảng cáo Google Adwords dựa theo từ khóa.
Chúng tôi yêu cầu khách hàng thanh toán một số tiền cố định hàng tháng để quảng cáo của họ hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google.
Giá quảng cáo sẽ thay đổi tùy thuộc vào số lượng từ khóa và lĩnh vực khác nhau, và cũng sẽ biến đổi theo thời điểm. Để nhận báo giá chính xác cho từ khóa của bạn, vui lòng liên hệ qua số Hotline 0948 206 246.
Báo giá dịch vụ quảng cáo Google Adwords tính theo tháng
Thông qua việc thống kê các chỉ số như lượt click tương tác, số lần hiển thị của từ khóa khác nhau và chi phí cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo, chúng tôi có thể điều chỉnh chiến dịch quảng cáo để phù hợp nhất.
Dịch vụ bao gồm:
- Thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
- Tối ưu hóa chất lượng mẫu quảng cáo (giúp giảm chi phí cho mỗi lượt click).
- Đảm bảo đạt được thứ hạng theo yêu cầu của khách hàng.
- Điều chỉnh ngân sách hàng ngày hoặc hàng tháng theo yêu cầu của quý khách.
- Chạy quảng cáo trên tài khoản đối tác Google của Minh Dương Web để đảm bảo quảng cáo ổn định và tránh xét duyệt, đặc biệt là tối ưu hóa giá chi phí quảng cáo cho bạn.
Gói dịch vụ | T1 | T2 | T3 |
Số từ khóa | Không giới hạn | Không giới hạn | Không giới hạn |
Theo dõi chiến dịch hàng ngày | Có | Có | Có |
Tối ưu Website | Có | Có | Có |
Phân tích hành vi người dùng | Có | Có | Có |
Phân tích giao diện người dùng | Có | Có | Có |
Thiết kế hình ành banner | Có | Có | Có |
quản trị web | Có | Có | Có |
Chăm sóc fanpage | Có | Có | Có |
Chống click tặc | Có | Có | Có |
cập nhật nội dung web | Có | Có | Có |
Khách được quyền xem tài khoản | Có | Có | Có |
Những câu hỏi thường gặp về giá chạy quảng cáo Google Ads
Google tính phí quảng cáo như thế nào?
Như đã nói ở trên, Google sẽ tính phí quảng cáo dựa trên hình thức quảng cáo bạn chọn. Với CPC, bạn sẽ trả tiền cho mỗi lượt nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Với CPM, bạn sẽ trả tiền cho mỗi nghìn lượt hiển thị quảng cáo của bạn. Với CPV và CPA, bạn sẽ trả tiền khi người dùng xem quảng cáo hoặc thực hiện hành động mà bạn mong muốn.
CPC phụ thuộc vào yếu tố nào? Click ảo có tính phí không?
CPC phụ thuộc vào độ cạnh tranh của từ khóa và vị trí đặt quảng cáo của bạn. Click ảo có thể xảy ra khi có những người tự động nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Hiện nay, Google đã có biện pháp phát hiện và không tính phí cho những click đó.
Cách tra cứu số tiền quảng cáo còn hay hết?
Bạn có thể tra cứu số tiền quảng cáo còn hay hết thông qua tài khoản Google Ads của mình. Thực hiện theo các bước sau:
- Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn.
- Chọn mục “Cài đặt” (Settings) ở góc trên bên phải của trang.
- Chọn “Thanh toán và tính toán” (Payments & billing) trong menu bên trái của trang.
- Trên trang “Thanh toán và tính toán”, bạn sẽ thấy số tiền còn lại trên tài khoản của mình dưới mục “Số dư tài khoản” (Account balance).
Chi phí Google Adwords của các doanh nghiệp có giống nhau?
Chi phí quảng cáo Google của mỗi doanh nghiệp sẽ có sự khác nhau. Bảng giá chạy quảng cáo Google Ads sẽ tùy thuộc vào ngành hàng, mức độ cạnh tranh, kích thước của đối tượng khách hàng và nhiều yếu tố khác.
Chi phí chạy quảng cáo Google có kiểm soát được không?
Một trong những lợi ích lớn khi sử dụng quảng cáo Google Ads là bạn có thể dễ dàng kiểm soát lượng ngân sách chi tiêu của mình. Bạn có thể thiết lập ngân sách cho toàn bộ chiến dịch hoặc kiểm soát chi phí hàng ngày. Điều này giúp bạn tối ưu hóa chi phí quảng cáo của mình và đảm bảo rằng bạn không vượt quá ngân sách của mình.
Bài viết này đã tổng hợp chi tiết các kiến thức khi tính bảng giá chạy quảng cáo google ads. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ xây dựng cho mình được một chiến dịch đúng kỳ vọng và không mắc phải sai lầm. Hãy gọi tới số 0948 206 246 để các chuyên gia của chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn một cách cụ thể và tận tình nhất.