Trong quá trình kinh doanh, doanh nghiệp cần giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ cũng như bộ máy nhân sự, các đối tác kinh doanh…đến khách hàng. Công cụ hữu ích khi này chính là profile công ty.
Thiết kế profile là gì?
Profile công ty hay còn gọi là hồ sơ năng lực công ty, là một trong những tài liệu quan trọng nhất của công ty khi làm việc với đối tác, khách hàng.
Nó đóng vai trò như một nhân viên bán hàng giỏi, giúp truyền tải thông tin với đối tác, khách hàng về năng lực, kinh nghiệm, triển vọng…của công ty. Giúp tạo dựng sự tin cậy, thúc đẩy khách hàng quyết định hợp tác hoặc sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.
Cấu trúc thiết kế profile chuẩn
Mỗi thiết kế Profile công ty/doanh nghiệp sẽ bao gồm từ 16 – 32 trang và được chia thành nhiều phần khác nhau, mỗi phần thể hiện một thông tin, một giá trị riêng biệt. Tùy theo lĩnh vực kinh doanh mà khi thiết kế Profile chuyên nghiệp sẽ có sự thay đổi vị trí khác nhau. Tuy nhiên, cấu trúc Profile chuẩn nhất sẽ bao gồm:
Trang bìa đầu tiên của thiết kế Profile công ty
- Hiển thị rõ tên đầy đủ và logo của công ty/doanh nghiệp. Chất liệu và cách thiết kế trang bìa có thể khác nhau tùy theo ngân sách và phong cách của mỗi công ty. Nên sử dụng các chất liệu in như Couches, offset 4 màu để có sự chắc chắn, sang trọng, đẹp và bền bỉ.
Trang bìa thứ 2 và thứ 3
- Slogan công ty: Ngắn gọn, rõ ràng, thể hiện đúng định hướng phát triển, tinh thần và phương châm hoạt động của công ty/doanh nghiệp.
- Bảng phụ lục: Tóm tắt và liệt kê sơ bộ về những nội dung có trong Profile.
- Lịch sử phát triển: Các mốc thời gian và sự kiện quan trọng, có ý nghĩa trong hành trình phát triển của công ty/doanh nghiệp.
- Hình ảnh đặc trưng: Hình ảnh hoạt động kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ hoặc hình ảnh mang tính thương hiệu của công ty.
Trang bìa thứ 4
- Mở đầu của trang bìa thứ 4 chứa thông tin giới thiệu sơ lược về công ty/doanh nghiệp, bao gồm lĩnh vực hoạt động, mục tiêu, chức năng, tôn chỉ kinh doanh.
Trang số 5, 6
- Trang số 5: Trình bày các thông tin và hình ảnh, điểm mạnh và thành tích của các thành viên chủ chốt tại công ty/doanh nghiệp.
- Trang số 6: Trình bày sơ đồ tổ chức công ty gắn với những vị trí và nhân vật chủ chốt.
Trang số 7, 8
- Trình bày nội dung đầy đủ và khái quát nhất về các lĩnh vực đang kinh doanh/hoạt động. Bổ sung hình ảnh minh họa cụ thể và chân thực nhất để tăng tính thuyết phục. Các công ty/doanh nghiệp có thể trình bày thêm về quy trình làm việc tại đơn vị của mình ở 2 trang này.
Trang số 9, 10
- Trình bày, liệt kê những dự án nổi bật nhất, chủ chốt nhất mà công ty/doanh nghiệp đã từng thực hiện. Bổ sung điểm mạnh và điểm yếu để đưa ra cái nhìn khách quan và chân thực nhất cho khách hàng. Xây dựng lòng tin và sự ấn tượng đối với người xem.
Trang tiếp theo
- Trình bày các thông tin, nội dung định hướng và giá trị đích thực mà công ty/doanh nghiệp mang đến cho cộng đồng xã hội. Đặc biệt là các hoạt động từ thiện, hoạt động xã hội, bảo vệ cộng đồng… góp phần tạo nên thiện cảm với người xem.
Trang cuối
- Hiển thị logo và thông tin cụ thể của công ty/doanh nghiệp cho khách hàng nắm rõ thêm một lần nữa. Các thông tin bao gồm tên công ty, địa chỉ văn phòng, chi nhánh, số điện thoại, địa chỉ email liên lạc… Nên lựa chọn chất liệu tốt cho trang cuối giống như trang bìa đầu.
Tại sao cần thiết kế profile cho doanh nghiệp?
-
Thiết kế profile giúp gia tăng doanh số tối đa
Thiết kế profile doanh nghiệp là công cụ hỗ trợ đắc lực cho chiến lược bán hàng của doanh nghiệp. Nhờ đó mà bộ phận bán hàng có thể triển khai công việc hiệu quả hơn.
-
Profile giúp thu hút đối tác đầu tư, nhà đầu tư
Profile doanh nghiệp ấn tượng sẽ giúp gia tăng hiệu quả thu hút với các nhà đầu tư cũng như đối tác kinh doanh
-
Giúp nâng tầm giá trị thương hiệu
Profile chuyên nghiệp như một minh chứng về năng lực, kinh nghiệm, sức mạnh của daonh nghiệp. Góp phần rất lớn vào việc xây dựng thương hiệu lớn mạnh
-
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Profile giúp quảng bá tầm nhìn, sứ mệnh cũng như giá trị cốt lõi doanh nghiệp hướng tới. Vì vậy nó được xem là tài liệu truyền thông nội bộ để phát triển văn hóa doanh nghiệp.
Thiết kế profile công ty của Minh Dương Web mang đến cho doanh nghiệp giải pháp giới thiệu, giúp quảng bá năng lực công ty đến khách hàng và đối tác một cách khéo léo, ấn tượng và chuyên nghiệp hơn.
Sự khác nhau giữa thiết kế Profile công ty và thiết kế Catalog
Hiện nay, có rất nhiều người vẫn lẫn lộn giữa Profile công ty và Catalog. Thực tế, cả hai đều là những tài liệu quan trọng đối với mỗi công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, từng loại tài liệu này sẽ có mục tiêu và ứng dụng khác nhau.
Profile: Là tài liệu giới thiệu tổng quan về hình ảnh công ty, những thành tựu nổi bật và năng lực cốt lõi mà công ty hoặc doanh nghiệp sở hữu. Profile dùng để giới thiệu cho mọi đối tượng khách hàng, các đối tác, chủ đầu tư hoặc các cổ đông của công ty,…
Catalog: Là tài liệu giới thiệu chi tiết về các sản phẩm, dịch vụ hiện có của công ty hoặc doanh nghiệp. Các thông số này được cập nhật đầy đủ và thiết kế dưới dạng danh sách phân loại. Catalog chỉ dành cho các đối tượng khách hàng nhằm giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của công ty hoặc doanh nghiệp.
Điểm khác biệt trong dịch vụ thiết kế profile doanh nghiệp của Minh Dương Web
-
Nội dung súc tích, hấp dẫn
Đội ngũ nhân viên của MDWeb sẽ mang tới những nội dung súc tích, ngắn gọn, hấp dẫn để đưa vào profile giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp, tầm nhìn cũng như sứ mệnh của mình.
-
Thiết kế độc đáo, đẹp mắt
Chúng tôi sẽ thực hiện thiết kế, chỉnh sửa theo yêu cầu của khách hàng để đạt được mẫu profile khách hàng ưng ý nhất
-
Hình ảnh chuyên nghiệp, ấn tượng
MDWeb sẽ sử dụng và cho ra những hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng, chuyên nghiệp và phù hợp với profile doanh nghiệp công ty
-
Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm
Chúng tôi có kinh nghiệm thiết kế trong nhiều lĩnh vực, ngành hàng
-
Chất lượng in ấn tốt
Công nghệ in ấn offset đảm bảo cho ra mắt sản phẩm chất lượng cao, sắc nét
-
Mức chi phí tiết kiệm nhất
Chúng tôi cam kết mang tới khách hàng sản phẩm chất lượng tốt với mức giá tiết kiệm nhất, đảm bảo thiết kế đúng tiến độ
-
Phục vụ tận tâm
Chúng tôi hỗ trợ tư vấn, giải đáp các thắc mắc của quý khách hàng để doanh nghiệp bạn có thể phát huy hết giá trị của thương hiệu.
Báo giá thiết kế profile công ty doanh nghiệp trọn gói
GÓI BASIC: 89,000 vnđ | GÓI ECO: 210,000 vnđ | GÓI BUSINESS: 310,000 vnđ | GÓI PRO: 380,000 vnđ |
+ Thiết kế theo mẫu có sẵn + Thay đổi tên công ty, điều chỉnh giấy phép DKKD + Chỉnh sửa: 01 lần + 01 Chuyên viên/dự án + Bản PDF chất lượng cao + Tặng ấn phẩm xuất bản: Không + Thời gian hoàn thành: 01 Ngày + Bàn giao các định dạngJPG, PNG, PDF và File thiết kế Al vector chuyên nghiệp |
+ Thiết kế theo mẫu có sẵn + Sắp xếp và xử lý hình ảnh, nội dung + Chỉnh sửa không giới hạn + 01 Chuyên viên/dự án + Bản PDF chất lượng cao + Tặng ấn phẩm điện tử: Không + Thời gian triển khai: 03 Ngày + Bàn giao các định dạng JPG, PNG, PDF và File thiết kể Al vector chuyên nghiệp |
+ Thiết kế mẫu mới theo yêu cầu, theo phong thuỷ + Xử lý hình ảnh, nội dung: kỹ thuật số + Chỉnh sửa không giới hạn 01 + Chuyên viên/dự án Bản PDF chất lượng cao + Tăng ấn phẩm nấm: 1 Quyển + Thời gian triển khai: 03 và 05 ngày + Bàn giao các định dạng JPG, PNG, PDF và File thiết kế Al vector chuyên nghiệp |
+ Thiết kế mẫu mới độc quyển, chuyên nghiệp Xử lý hình ảnh, nội dung chuyên nghiệp + Chỉnh sửa không giới hạn 02 + Chuyên viên/dự án Bản PDF chất lượng cao + Tặng ấn phẩm xuất bản: : 03 Quyển + Thời gian phát hành: 05 – 07 Ngay + Bàn giao các định dạng JPG, PNG, PDF và File thiết kế Al vector chuyên nghiệp |
5. Quy trình thiết kế profile công ty tại MDWeb như thế nào?
Bước 1: MDWeb tiếp nhận nhu cầu và tư vấn cho quý khách hàng
Bước 2: Chúng tôi sẽ đề xuất ý tưởng và bố cục cho nội dung của profile
Bước 3: Đội ngũ nhân viên của MDWeb thực hiện biên tập nội dung, xử lý hình ảnh
Bước 4: Thực hiện thiết kế hoàn thiện và gửi khách hàng tham khảo (chỉnh sửa lại nếu khách hàng yêu cầu)
Bước 5: Xuất file và bàn giao
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn về dịch vụ thiết kế profile doanh nghiệp.
Một số câu hỏi thường gặp khi thiết kế profile
Thiết kế Profile công ty cần chuẩn bị những gì?
Để dự án thiết kế Profile công ty của bạn diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, bạn nên chuẩn bị trước các nội dung sau:
- Logo công ty (file thiết kế để có chất lượng tốt nhất).
- Brand guidelines (nếu có): Các định hướng thiết kế nhất quán với thương hiệu.
- Giấy phép kinh doanh.
- Chứng chỉ, chứng nhận (công ty, nhân sự) để tăng thêm uy tín.
- Hình ảnh ban lãnh đạo, nhân sự, sản phẩm, cơ sở vật chất và các hình ảnh mong muốn xuất hiện khác.
- Báo cáo tài chính 3 năm gần nhất (nếu có) để gia tăng khả năng đấu thầu dự án.
- Thông tin dự án tiêu biểu (hình ảnh, giới thiệu tổng quan).
- Thông tin đối tác (logo, giới thiệu tổng quan).
- Nội dung profile bản word (nếu có).
Thiết kế Profile cần bao lâu?
Thông thường, mất từ 2 tuần đến 1 tháng để thiết kế một cuốn profile công ty. Công việc này có thể nhanh hơn nếu bạn chuẩn bị dữ liệu thật tốt. Tuy nhiên, không thể thiết kế một cuốn profile trong 2 ngày. Vì đây là một tài liệu quan trọng cần được đầu tư về thời gian và nguồn lực để hoàn thiện một cách chau chuốt.
Làm thế nào để có một profile công ty chuyên nghiệp, ấn tượng?
Để có một cuốn profile công ty chuyên nghiệp và ấn tượng, bạn cần thực hiện các bước sau:
- Chuẩn bị thật kỹ dữ liệu: Nội dung, hình ảnh và số liệu liên quan cần được chuẩn bị kỹ lưỡng và sắp xếp trong các thư mục để tiện sử dụng.
- Xác định trọng tâm: Tập trung vào những thông tin hấp dẫn và thu hút khách hàng, giữ nội dung ngắn gọn, rõ ràng và thông minh.
- Sử dụng hình ảnh minh họa: Đầu tư vào hình ảnh ấn tượng để truyền tải thông điệp của bạn và tạo sự nhất quán trong toàn bộ profile.
- Truyền tải nội dung hấp dẫn: Viết nội dung gọn gàng, hấp dẫn và kêu gọi hành động, biến profile thành một “nhân viên bán hàng” xuất sắc.
Kích thước của Profile?
Kích thước của Profile thường là các kích thước thông dụng, dễ lưu trữ và sử dụng như A4 hoặc A5 (loại đứng hoặc nằm). Cũng có thể chọn dạng hình vuông như 20cm x 20cm, 28cm x 28cm. Lưu ý không chọn kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ để dễ dàng lưu trữ và sử dụng.
Dùng loại giấy gì để in profile?
Loại giấy phổ biến nhất là Couches. Nếu có một cuốn profile 20-30 trang, bạn có thể sử dụng giấy Couches 200 gram/m2 (giấy C200) cho ruột và giấy dầy hơn (giấy C300) cho bìa. Có thể cán mờ mặt bìa hoặc cán bóng để giữ cho bìa profile bền và sang trọng hơn. Ngoài giấy Couches, còn có thể sử dụng các loại giấy cao cấp như Conqueror, giấy mỹ thuật ngoại nhập…